Friday 15 October 2021

Anh cũng rất chiều em


 

Một kỷ niệm đẹp ngày 21/5/2019. 


Lão chồng tôi! 


Hàng xóm, anh em.. ai cũng khen lão là người tốt tính. Vừa cuối giờ chiều nay, chú Đoàn đi qua lại bảo “Thu nó tốt tính quá, chẳng tiếc ai cái gì bao giờ. Mà nó đc cái nhiệt tình, thẳng tính. Nhưng tiêu pha hoang quá, nhiều lúc anh em sót thay, toàn gàn nó đấy chứ, mà nó trực tính quá nhiều khi không nói được. Nhưng đc cái ai cũng quý nó...”. 


Đúng thật, lão rất tốt. 


Ở nhà, chỉ cần nói thèm... ngay lập tức hôm sau, và những ngày sau nữa, lão sẽ liên tiếp thực hiện điệp khúc mua... Chỉ đến khi dân chúng trong nhà phải xin lão ngừng vì “ngán đến mang tai rồi”, thì điệp khúc mua ấy mới ngừng lại. 


Lão lại có tật hay ghi nhớ những lời nói vu vơ. Những câu vu vơ kiểu như “lọ kem dưỡng mới mua đã sắp hết”, hay “cái điện thoại dạo này hay trục trặc quá”, hay “mình muốn mua cái này quá mà sót tiền...”, mình thì vu vơ thôi, mà kiểu gì lão cũng ghi nhớ lại, rồi tìm mua đúng loại. Dịp lễ tiết gì đó gần nhất lão sẽ đập trước mặt, không kèm một câu ngôn tình nào.


Mà lão thật khó hiểu, lão ko dùng ví, lão bảo lão luôn vô sản nên ko cần sắm ví. Lục túi quần ko bao giờ có nhiều hơn 500k, ấy thế mà... Không hiểu lão dấu quỹ đen ở đâu để mà có thể khiến thiên hạ phải sót thay vì tiêu hoang, để mà lão có cơ hội đập trước mặt những món quà, dù rất đắt đỏ. (Tiện đây, ai có kinh nghiệm sâu sắc trong lĩnh vực “tìm kiếm nơi cất dấu quỹ đen” xin cho Thuý tôi đc phép mang sách bút đến học, cam kết đóng học phí đầy đủ). 

...

Ok! tôi công nhận lão là người tốt, rất tốt . Nhưng các bạn có biết vì sao nhà tôi mãi vẫn nghèo không? 


Hồi xưa, ngày còn đi công trường, lão là người rất năng nổ, chăm chỉ, cực nhiệt huyết trong công việc, lương ko thấp, vậy mà Yahoo của lão phải bền vững với nickname “Vâng Tôi Nghèo”.


Đúng thật, cái gì cũng có 2 mặt, mà mặt trái chỉ mỗi cái lưng chịu rặm, thiên hạ chỉ nhìn thấy mặt phải và rất mát mắt! 


Tuy nhiên, về lão chồng tôi, tôi vẫn cam kết, lão là người rất tình cảm, rất tâm lý, rất chiều... và rất tốt! 


Phạm Thị Thuý

No comments:

Post a Comment