Monday 7 April 2014

Cả nhà cùng vui!

Hôm qua cả nhà đi Time City chơi. Mặc dù không khác lắm với mọi buổi đi chơi khác, đầu tiên đến Time City, rồi đến VinCom, sau đó đi mua sắm ở Vinatex. Nhưng hôm qua mẹ vẫn thấy vui vô cùng.

Bố chỉ dạy các con cách chơi trò chơi
Mẹ hãnh diện khi dắt tay các con đi cùng với bố, mẹ cảm động khi thấy bố tận tình chỉ dạy các con cách chơi các trò chơi, mẹ lâng lâng khi cùng bố chọn mua đồ cho các con, mẹ hạnh phúc vô cùng khi người bán hàng khen “chồng chị quan tâm các con thế”. Trước đây đã nhiều lúc mẹ nghĩ cuộc đời mẹ sẽ chỉ toàn có mẹ với con, đi đâu, làm gì cũng chỉ có con với mẹ. Vậy mà giờ đây, hạnh phúc lại mỉm cười, mẹ con mình lại được có bố, được bố luôn quan tâm, yêu thương, được bố luôn che chở, được bố chỉ dạy mọi điều. Mẹ thấy thật hạnh phúc. 

Hai chị em chơi đua thuyền
Con lớn học xa nhà, hôm qua đi chơi chỉ có 2 bố mẹ và 2 con bé. Cả nhà ngồi trên một xe bố chở, bố trêu “toàn voi suy dinh dưỡng”. Hihi, cả 4 mẹ con ai cũng lăn nhanh hơn chạy, mỗi mình bố có dáng của thư sinh nghèo. Nhìn vào ai cũng tưởng hàng ngày cả nhà vào một phe, chiếm hết đồ ăn của bố. Mọi người đâu có biết sự thật ở nhà mình, trong nhà các con luôn bênh bố, đứa nào cũng quý bố, có gì ăn cũng bảo mẹ để phần bố về ăn, đến bữa bố chưa về là cả nhà không ai muốn ngồi vào bàn. Hôm nào bố nói sẽ về muộn là bữa ăn cả mẹ và con đều buồn, từ đầu đến cuối bữa không ai nói chuyện với ai. Mỗi khi cần mua quần áo, giày dép, cặp sách, đồ dùng học tập.... từ cục tẩy, cái bút, quyển vở... các con đều thích được bố mua, bởi vì bố luôn “xông xênh” hơn mẹ, mua gì cũng hay mua nhiều, mua đồ tốt, mua xong lại thường hay cho các con tiền lẻ để tiêu vặt. Buổi sáng bố thường lo bữa sáng cho cả nhà, nhưng bố lại thường cho các con thêm tiền lẻ để ra ngoài có thể ăn thêm. Bố luôn rất chiều các con, vậy nên con nào cũng yêu quý bố. 

Bố chụp ảnh ba mẹ con tại Time City
Con lớn học xa, bố thường điện thoại, nhắn tin hỏi thăm. Bố cũng thường xuyên gửi thêm cho tiền tiêu vặt, gửi mã thẻ điện thoại cho để nạp. Bố thường giục con về nhà vào cuối tuần, bố sẽ cho tiền tàu xe đi về. Con nào cũng được bố quan tâm và chiều, vậy nên các con đều gần gũi với bố. Và mẹ cũng không ngoại lệ, mẹ cũng luôn được bố thương yêu, bố chiều mẹ mọi thứ. Bố luôn nhận biết mẹ đang cần cái gì, bố luôn kịp thời mua mọi thứ theo sở thích của mẹ. Và bố cũng luôn biết khi nào mẹ hết tiền, bố luôn đưa tiền đúng lúc để mẹ chi tiêu. Bố luôn sẵn sàng nhận phần khó khăn thiếu thốn về mình, nhường những thuận lợi cho mẹ. Mẹ cảm thấy hạnh phúc vô cùng. Mẹ luôn thầm cảm ơn ông Trời và Tổ Tiên đã phù hộ để mẹ con mình được có ngày nay. Và mẹ luôn thầm cảm ơn bố nữa, bố thực sự là một người đàn ông mạnh mẽ, luôn đứng mũi chịu sào, luôn sẵn sàng giang rộng vòng tay để bảo vệ vợ con, bố luôn nhận mọi vất vả về mình, hi sinh mọi thứ cá nhân để cho vợ con được vui và hạnh phúc. Cũng như các con, mẹ yêu bố vô cùng.  


Mẹ "bị" con gái chụp "trộm" trong hầm  để xe
Cầu mong Trời Phật phù hộ để bố có sức khỏe, để bố mãi thông minh và hoạt bát như hiện nay, để bố luôn là trụ cột của gia đình, để mẹ con mình mãi mãi được bố che chở. 

Mẹ yêu bố rất nhiều. 
PhuongThuy Ads

No comments:

Post a Comment