Thursday 14 October 2021

Anh dành cho thiên hạ tất cả những gì tốt nhất, vì sao anh ghét em?

 


Em luôn thắc mắc kinh khủng, tại sao anh quý hết mọi người? anh tốt với tất cả, mà anh lại luôn khó chịu với em, anh ghét em vì những lý do gì vậy? anh hãy lý giải cho em sáng tỏ đi?

Ra ngoài, nếu ai chỉ cần đối xử với anh tốt một thì anh tốt lại gấp 5, có khi gấp 100 lần. Còn em, có lẽ do anh thấy em tệ quá nên anh đối xử tệ lại gấp 1.000 lần phải không? Mấy người bạn của anh ngoài hồ, anh sẵn sàng lo cho bố của họ, lo cho vợ con họ chu đáo và tình nghĩa, anh sẵn sàng hi sinh cao cả vì họ. Thậm chí, em còn biết đc là lần này anh vay lãi nặng phần nhiều là để lo cho vợ con họ có cái ăn, cái học, vì thời gian vừa qua họ quá khó khăn nên anh phải đứng ra cáng đáng.

Đó, với người ta thì anh tình nghĩa đến như vậy. Bố người ta ốm anh vội vã chạy đi lo, vợ người ta chưa có cái ăn anh vội vã đi mua, con người ta chưa có cái học anh tìm mọi cách tạo điều kiện.. Em ko thể hiểu nổi tại sao anh lại cứ phải như vậy để rồi mọi sự khốn nạn nhất thì anh đổ xuống đầu em? Anh đổi tất cả những gì tốt nhất cho họ và dành lại cho em những gì khốn nạn nhất. Họ cần gì anh cũng sẵn sàng giúp đỡ nhiệt tình, còn em, từ việc to tới việc bé chỉ luôn một mình. Một mình làm cả ngôi nhà 6 tầng anh không quan tâm, dọn cả kho hàng tầng 6 xuống tầng 2 anh mặc kệ như không liên quan... Mọi việc em làm anh đều như không nhìn thấy, nếu em có nhờ thì anh sẽ cáu và cũng sẽ không làm, còn họ chỉ hé răng nói ra những gì đang cần là anh lập tức làm cho họ một cách vui vẻ. Em thắc mắc kinh khủng, em ko thể nào hiểu nổi vì sao em đã lo cho anh mọi thứ mà anh vẫn luôn không ưa em, anh không yêu thương em, anh không che chở em, ko tốt với em bằng một phần nghìn lần so với những gì bạn của anh nhận đc. Em ko thể lý giải nổi tại sao anh lại bất công với em như vậy, trong khi em thấy mình không làm gì có lỗi với anh?



Tối nay bọn đòi nợ lại kéo khoảng 8-9 thằng đến. Em đang nằm ở tầng 3, nghe chúng nó chửi bới ào ào dưới ngõ và bấm chuông loạn lên là đã thót hết cả tim rồi. Chúng nó gọi tên anh rồi đập cửa ầm ầm và bảo nếu không ra nói chuyện thì đừng trách nó ác. Em biết không thể không ra mặt nên phải gọi cả bọn trẻ xuống. 

Cửa vừa mở lên, chúng nó hùng hổ xông vào chỉ trực ăn tươi nuốt sống ba mẹ con. Bọn trẻ com cụm lại phía thang máy, một mình em chịu trận giữa một bầy sói đói. 

Anh là một người đàn ông, với bạn bè anh luôn thể hiện là anh cả, đứng mũi chịu sào. Vậy mà, anh để cho vợ con mình như thế này. Hứng chịu mọi hậu quả do anh gây ra, chịu mọi tổn thương cả về tinh thật, thể xác và vật chất. Anh thấy em có đáng phải chịu những tổn thương khủng khiếp này không?

Anh ích kỷ kinh khủng, máu lạnh và cạn tình kinh khủng. Anh chỉ biết thỏa mãn những cảm xúc của mình, làm gì cũng chỉ vì mình, mọi thứ anh làm cho thiên hạ tất cả là vì cá nhân anh, để vui, để đc tâng bốc, để đc thiên hạ tôn sùng. Anh sẵn sàng nợ nan, vay mượn để đổi lấy sự tôn sùng đó. Và anh luôn nghĩ rằng, dù có vay mượn thế nào thì người trả nợ vẫn là em, người sẽ gánh chịu mọi hậu quả là em. Vì anh nghĩ em vẫn đủ sức làm việc đó nên anh không ngần ngại vay mượn. 

Anh đổi bằng cái giá quá đắt cho em như vậy có đáng ko? có cần thiết không? tại sao anh lại cứ phải làm như vậy? 

Còn bây giờ, anh bỏ trốn, anh bảo anh không dám hỏi thăm em. Hic, ngay cả việc này em cũng thấy anh ích kỉ đến kinh khủng. Nếu là em, dù có xấu hổ, có khốn khổ thế nào thì em cũng sẽ vô cùng lo lắng cho người ở nhà mà không thể nào không liên lạc xem tình hình ra sao. Còn anh, chỉ mải mê với những cảm xúc cá nhân, chỉ buồn cho mình vì đang phải lang thang, tiếc cho mình vì mất nhà, tất cả những cảm xúc tiếc nuối đã bao trùm hết rồi, anh không còn thời gian mà lo cho ai nữa, anh cũng ko có tâm trạng mà ân hận khi đã gây tổn thương cho ai, anh cũng ko rảnh để mà xin lỗi ai 1 lời cho chân thành. Đến phút cuối trước khi rời khỏi nhà anh vẫn van xin em lo tiền để cứu anh mà không bao giờ nghĩ rằng mình phải tự chịu mọi hậu quả do mình gây ra. 

Anh có lúc nào thử nghĩ lại rằng mình đánh đổi tất cả vì bạn như vậy có đáng hay không? mình có cần thiết phải như vậy không? vợ và bạn mình đối xử khác nhau một trời một vực như vậy là vì lý do gì?

Những câu hỏi trên em thắc mắc lắm, em muốn đc lý giải lắm anh ạ. 

Phạm Thị Thúy. 


No comments:

Post a Comment